duy trì trang Web

2012-01-26 00:00

Date: 2012-01-13

By: hoang anh

Subject: Chào cả nhà

Lu bu vì làm... biếng, ghé web đọc, định cho qua, nhưng lại quay lại viết vài dòng.
Chào mọi người, thấy ai cũng băn khoăn về hướng duy trì trang Web này.Mình cũng có vài ý nhỏ:
_ Ai vào 1 trang web nào cũng có một mục đích nào đó .dù đó là mục đích...không làm gì. hoặc đôi khi họ vào chỉ để chửi đổng ai đó vài câu cho vui thôi....như a .Văn nói
_ Ngô Triệu nói mở rộng web thật tốt, ý anh Hải, H Huy, Hoán, Thạnh, Nguyên và các chị em như MD,HT,PH,TL...trò chuyện nhỏ nhẹ ôn hòa cũng hay, thú vị.tếu táo như Di Linh, Thạnh, Năm sườn, Hehehe,Kekeke ,Mác... rất hấp dẫn.
Nhưng ngược lại, các nivkname khác khá gay gắt, móc lò như K10, học trò ý kiến, Các Tí, Meo, Lao công,Nhat... lại tạo cho web thêm sinh động vì những điều ai cũng biết nhưng không muốn, hoặc ngại nhắc đến trong web này vì ngại, vì sợ....hoặc chỉ là tế nhị...Riêng mình, mình vẫn quí những suy nghĩ của những người bạn này, và thật lòng theo mình nghĩ nếu ko có những bạn này, trang web nhà mình chỉ còn lại những điều hoài niệm, những động viên ngọt ngàohay những lời trách nhẹ nhàng... (dù rằng đó là hướng chính, và mình rất quí điều này).Chẳng còn hấp lực lớn để nhiều người vào xem, nhất là mấy thầy và BGH trường BH vào xem....Giống như kiểu các bộ phim ko có cao trào , gút thắt vậy...
Nên, mình thấy ý của bạn Tr Đạt, M Châu... ban quản trị cũng nên xem lại, vì nhà mình với hướng qui tụ bạn bè xưa, mở rộng kết nối các thế hệ sau và quan tâm về mái trường xưa. Cho nên ngoài vấn đề chính trị, chống đối nhà nước thì mình loại bỏ thôi, còn các vấn đề về trường,các phần tử xấu của trường các bạn ấy chửi cũng là điều tốt...đừng quá lo lắng và sống trong sợ hãi. Hãy để những người bạn ấy nói hết những nỗi lòng của mình về trường, lên án kẻ xấu, khen người tốt...cũng là một điều quí


Date: 2012-01-11

By: Trần Đạt

Subject: Post rồi nhưng không thấy nay post lại lần nữa


Chào các Anh Chị,
Vào trang xem ít hình ảnh về họp mặt đầu năm thấy diễn đàn có nhiều ý kiến khác biệt. Chúng ta những người đã một thời trải qua giai đoạn học tại trường MTTT Đồng Nai, không ít thì nhiều đều có những ký ức về thời gian theo học ở đó. Có người mang theo được những hành trang thật tốt đẹp sau khi rời trường, đối với một số người khác thì ký ức về trường lại mang nhiều màu sắc tối tăm. Bạn bè bây giờ mỗi người mỗi cảnh ngộ, chỉ có những tháng ngày tại trường là những điểm chung mà chúng ta cùng có với nhau. Giờ đây gặp gỡ trao đổi thì những kỷ niệm cũ sẽ là những đề tài được trải trên mặt giấy/màn hình computer monitor nhiều nhất, và chắc chắn rằng những kỷ niệm của tất cả mọi người mang rất nhiều sắc thái: vui, buồn, hy vọng, ước mơ tốt đẹp, lo sợ, khốn khổ, tuyệt vọng, hạnh phúc, chán chường…. Chúng ta phải nên đón nhận một cách trân trọng những tâm tư của từng cá nhân, cho dù những tâm tư đó mang màu sắc thật ảm đạm, hoặc những ý tưởng về một bức tranh hiện thực không mấy sáng sủa về sinh hoạt của trường tại một thời điểm nào đó. Nếu diễn đàn này chỉ để trao đổi những gì mang màu sắc vui tươi thì sẽ thật đơn điệu, và có thể sẽ không phải là sân chơi cho tất cả các cựu sinh viên MTTT.
Riêng đối với các anh chị nào có những tâm tư về những nghịch cảnh tại trường hiện nay thì tôi nghĩ những người đó có can đảm và quan tâm, thiết tha tới trường. Tuy nhiên dùng lời lẽ đừng vượt quá tường rào văn hoá.
Tôi không hoàn toàn đồng ý với Anh Duy Hải về nhận định: “…bản chất người nghệ sĩ luôn luôn đẹp và luôn muốn mang cái đẹp đến cho người khác”. Làm nghệ sĩ không những chỉ rung động hoặc hướng tư duy về những cái đẹp không thôi, mà còn thở hơi cùng với những vấn nạn của quê hương, dân tộc, đồng loại nữa. Trong số các tác phẩm nổi tiếng thế giới, không ít các tác phẩm phản ánh một vấn đề trong lịch sử của một giai đoạn nào đó. Chẳng hạn như tác phẩm In The Third of May của Francisco de Goya. Người nghệ sĩ rung động về những cái đẹp, và cũng bức xúc trước những cái trái ngang.


Date: 2012-01-12

By: Văn

Subject: Re: Post rồi nhưng không thấy nay post lại lần nữa

Nhập gia thì tùy tục, nếu nhu admin ở đây cho tự do xả láng sáng về sớm thì cứ thế mà làm khi nào trang web chểt thì chết, chiu thôi chứ biết làm sao Còn chuyện các bạn bên VN họ SỢ thì củng có lý do chứ không phải là không Ho có nhiều cái để SỢ lắm Tôi nghỉ anh Đạt và tôi chúng ta cũng đã từng sống ở đó thì biết rồi...SỢ từ trong trứng nước sợ ra, sợ đến nỗi có ai dám nói lên điều trăn trở mà lẫy tên thật đâu, đó cũng là "chuyêṇ thuong có ở Huyện" đối voí tất cả nhung ai đang sống trong nỗi SỢ HÃI, ngay cả các vị lãnh tụ tối cao cũng thế thôi, cũng có lúc phải ̣đổi tên, đổi họ cơ mà
Có lúc tôi tư đặt câu hỏi cho chính mình rằng tôi bước vào trang web này với muc đích gì?

1. Để giao tiếp online voi các ban bè cũ và mới?
2 Để chia sẻ nổi buồn vui chung và riêng?
3. Để đốt thời gian hay xả stress?
4 Để nói lên những trăn trở mà ở ngoài đời ta không thể hoac không dám nói.
6. Để chửi ai đó cho hả giận, hay để thay đổi họ?
6. Để khoe tranh, khoe tài, khoe tiền, khoe của...vv?
Tôi vẫn chưa biểt hết

Date: 2012-01-12

By: hhuy

Subject: Re:Văn

hì hì Văn cận nhà ta viết hay quá,nhất là về việc tự hỏi mục đích gì vào trang web????Chính Huy cũng hay tự hỏi tương tự như vậy...và có lắm lúc cũng ko muốn vào chơi nữa??nhưng lâu lâu đọc một bài viết ,một bài thơ,xem một bức tranh nào đó hay,cảm xúc ,hài hước,sâu sắc...của chính ace bạn bè đồng nghiệp mình qua bao nhiều năm thăng trầm cuộc sống...cũng thích lắm ,thấy ấm lòng và vui, cười tủm tỉm suốt cả ngày.
khoe tranh?khoe tài ? khoe của? ....????hihi sao Văn nói hay quá vậy?chứng tỏ qua Mỹ lâu năm mà Văn vẫn ư là VN mà. chưa lai nhiễm nhiều?hìhì Huy kể Văn nghe:.con trai huy đạt giải ,có bằng khen,sáng tác nhạc...cháu khoe tùm lum ...rất tự cao.Được báo mực tím đăng vài ba lần là cháu tự đắc với bạn bè,thậm chí nói với tụi huy : con bây giờ đã là người nổi tiếng ????trong face book của cháu có ghi một câu tiếng Anh " tôi sẽ là một superman"..Giận quá huy la mắng cháu là tự cao,khoe khoang.."thế là nó trả lời : con thấy ba mẹ cũng đem tranh lên khoe với bạn bè vậy????.....
ừ há...nhiều lúc huy thấy đem tranh lên cho bạn bè xem cũng vui vui [khen thì vui ,nhưng bị mạt sát thậm tệ...cũng ức lắm...] cũng là một cách" khoe khoang" rồi???
vậy thì sao bây giờ đây Văn? nghỉ chơi trang web cho hết khoe khoang? hì hì...Huy cũng ko hiểu mình muốn gì ở trang web này nữa?????


Date: 2012-01-11

By: Duy Hải

Subject: Góp ý cải tiến trang web

Về phần ý kiến đóng góp để xây dựng trang web, qua ý kiến của Triệu, MChâu, Hoán, HHuy mình thấy ai cũng có cái ý hay riêng... Tôi cũng xin mạo muội có vài ý như sau:
1. Đây là trang web free cho nên dung lượng nó hạn chế, nên khó thể mở rộng được, nếu muốn làm theo ý của Triệu thì chúng ta cần phải thuê bao một trang web chuyên nghiệp, đây cũng là hướng từ từ chúng ta sẽ tính đến một khi trang web mạnh. Chúng ta không nên làm trang web theo kiểu mỗi người góp tiền vô để thuê bao, chắc chắn sẽ không duy trì lâu dài được, cách làm bây giờ là chúng ta động viên nhau vẽ, tổ chức nhiều cuộc dã ngoại để có nhiều tác phẩm... Khi lực lượng lực lượng vẽ tranh mạnh, có tranh bán , chúng ta sẽ dùng tiền đó lo cho trang web như vậy mới duy trì lâu dài được...
2. Tranh web của chúng ta có người sáng lập nhưng MChâu nói không có quản trị mạng ý là nhường quyền sở hữu cho tập thể, nhưng cần phải có người quản lý chứ ! bất cứ ở đâu, dù tự do cỡ nào cũng phải có những quy củ nhất định của nó chứ, đâu thể buông thả hoàn toàn được!, để cho công bằng, và giữ được hòa khí trong trang mạng, chúng ta cần phải tự đề ra những quy ước với nhau, sau khi thống nhất, chúng ta cứ thế thực hiện, đây là ý của Duy Hải:
- Tất cả những bài viết lấy tên thật, Admin sẽ tôn trọng, không sửa chữa, không xóa khi không có yêu cầu của tác giả, ai viết gì thì phải chịu trách nhiệm nội dung mình viết.
- Ngược lại, những bài viết lấy bút danh, Admin có quyền xóa bất cứ lúc nào... Khi tác giả lấy bút danh, tức là tác giả đã chấp nhận bị kiểm duyệt.
3. Nhằm động ACE cầm cọ rèn luyện lại tay nghề, tất cả các tác phẩm gởi đến đều phải lấy tên thật và admin đều phải đăng lên trang đầu đầy đủ, ưu tiên cho tác phẩm mới, không phân biệt, ai gởi trước đăng trước, mỗi tác giả phải chịu trách nhiệm về tác phẩm của mình... không đăng những tác phẩm lấy bút danh ( tránh tranh sao chép...).
Nhằm tránh hiểu lầm lẫn nhau và tránh tình trạng một số người lợi dụng trang web này phục vụ cho mục đích riêng, mong mỗi ACE chúng ta cần phải tuân thủ theo một số quy ước... Chúng ta cũng có quyền nêu ra ý kiến để bảo vệ trang web, và ý kiến nào hay nhất sẽ được chọn để thực hiện....
Mong từng người hiểu và thông cảm.

 

Date: 2012-01-10

By: Phạm Hoán

Subject: Ôn cố ... tân

Vừa qua nghĩ MC về VN một tháng thật nhanh, hông biết có được biết „tùm lum tùm la“ không, Di Linh thì bận rộn không kém … nên nhanh chân báo cáo cùng ACE trang web, kẻo DLinh sẽ dành … hì hi …

Thống kê: Niềm vui và nỗi lo (con bò trắng răng) của người phụ trách trang, hì hì …

Xem qua phần Thống kê trong trang Web cho thấy, số lượng người vào rất đông, vượt trội trong 3 tháng qua, quá sự cho phép. Mở lại những ngày đầu tiên cách đây một năm, chắc đó là niềm vui thật lớn, trang đã thu hút được rất nhiều bạn bè cũ. Nhiều người xem gồm nhiều từ các nước nữa, khắp vòng quanh trái đất. Chúng ta cảm thấy vui là hiện nay có thêm các anh chị khóa 2, 3 … mặc dù chưa được gặp. Nhiều ACE viết thật hay, thơ mộng không kém trai gái tuổi đôi mươi đầy ý nghĩ nồng cháy; thật bá cháy, nghe mà máu cứ chảy trong tim dồn dập từng câu chữ ...

Điều vui tôi không lường trước được là trang trao đổi Mỹ thuật tuy bài vở ít của H Huy, anh D Hải mà số lượng người đọc cũng rất cao.

Niềm vui có nhiều, dĩ nhiên tự dưng đâu có một chút „sóng gió, cơn giông“ trong dịp cuối năm. Có ai biết bão giông từ đâu tới nhỉ, trong lòng người thì khiếp rồi, đổ cả lên người vô tội … đem rác vô bàu trời thanh đẹp này của mấy ông bà nghệ sĩ. Thế có khiếp không ! Mấy cha nội gan cùng mình, nói không giữ ý lời, mượn gió bẻ măng hả ?

Có lẽ đó sẽ là điều sẽ đặt ra cho năm tới đối với người phụ trách lo thế nào để … không bị „mắng khéo“ không chịu khó xóa đi những lời bình „láo cá“.

Vừa qua do ít thời gian nên tôi chỉ lướt quan sát qua những ý chính, và đọng lại trong tôi chính là những còm này và lưu ý về những nhu cầu của chính (dĩ nhiên tôi không dồng ý với một vài Comm thiệt là khó nghe và gay gắt). Cũng may có hình ảnh ACE bạn bè cũ dịp 01.01, tan biến đi những …

Cách thức với tôi là tự ta giải quyết vần đề: Tôi nảy ra một ý này: Có thể sẽ tạo một trang khác nếu anh em bạn bè ẩndanh nào còn có nhu cầu muốn chia sẻ, tôi mạo muội nơi đây, sẽ tạo ra sân chơi độc lập (hay thì cười, ai viết dở thì người đó ráng chịu, ai … lẩm cẩm vào đọc, viết còm, họa đơn vô chí, vô tội vạ ráng chịu v.v… dĩ nhiên có bữa trúng mình!!!)

Trang đó, nó sẽ tách rời độc lập với trang MT ĐN này, nơi đây chỉ dành cho những ưu ái, tình thương mến thương, nhẹ nhàng, đầy ắp tiếng cười rôm rả … lâu lâu chim cá, xem xem tí xíu … (Viết vui nhé, H Huy, giận là phải dắt đi Cà phê đấy!)

Có thể nào ngay cả những SV đang học hoặc mới ra trường, họ có những bức bách mà chúng ta giữ be be định kiến của chúng ta không. (Tôi mạo muội suy đoán vậy, mong thứ lỗi)

Viết thế với ACE nơi đây, tôi cũng chợt thấy mình hơi hâm hâm, nhưng thôi đại, phương cách của tôi là giải quyết vấn đề, có những lời lẽ có thể làm không vui ACE nào đó, mong thông cảm.

Còn việc ra sao tôi sẽ „liệu cơm gắp thịt“ sau (bên tây nghe gắp thịt là sợ) có mắm là ngon rồi !!!)
Vui Xuân nhé !

(Tôi có ký tên đàng hoàng mà trang nó không chịu hiện lên, ai chưi toi triu lại …)
 

Date: 2012-01-11

By: hhuy

Subject: Re:Triệu,Hoán ,M Châu

ai cũng biết trang web này do Hoán k6.7 ,M Châu k4 đề xướng.Rồi Văn k3 ủng hộ mua tranh khuyến khích bước đầu ,hoặc có ý đinh làm cho ace mình một tranh web tranh riêng mà Văn sẽ bỏ tiền túi ra] Rõ ràng các bạn này rất nhiệt huyết với cta [ dù tận bên tây]. Ngay bạn Triệu k2 mới vào tham gia cũng rất nhiệt tình ,tình cảm...qua những bài viết ai cũng muốn trang web mình sẽ hấp dẫn phong phú. Nhưng đúng là giới hạn vì là free. Vậy thì mong anh em [ nói như Phạm Hoán ]"liệu cơm gắp mắm"thông cảm và dần dần bổ sung những nội dung cần thiết, ko cần phải tham lam nhiều quá sẽ loãng mất . Chúng ta có nhiều anh em nhiệt tình ở VN như anh Hải ,Mỹ Dung ,H Tiên,Di Linh...nay có thêm lê thị Nên ,trúc Linh...Cta có rất nhiều lợi thế mà ko phải cứ có tiền mới làm được,Vậy mong ace sẽ đóng góp ý xây dựng nhưng đừng để vì bức xúc mà giận hờn trách móc lẫn nhau thì buồn lắm. Chúc ace luôn nhiệt tình


Date: 2012-01-10

By: Ng.Trieu

Subject: 8 nhiều chuyện

Hơn 1 tuần nay , tôi có ghé vào thăm trang Wep vài lần. Mỗi lần vào lại có một cảm xúc khác nhau mà hình như nó thay đổi hàng ngày. Dù cũng vẫn một giao diện mang tông màu đặc trưng của trường MTBH nhưng tôi lại cảm thấy nó thay đổi theo cảm xúc của các bạn, có những bạn mang vào sự nhẹ nhàng thanh thản, bạn thì mang theo nỗi lo âu trắc trở của cuộc sống và có bạn trút cả sự giận dữ, bực mình kể cả thóa mạ người khác. Tôi thấy dường như mình đang thưởng thức một món ăn tinh thần được chế biến từ những đầu bếp nghệ thuật đầy ngẫu hứng với mùi thơm nhẹ nhàng, vị ngọt nhưng lại có lúc thấy cay xé miệng như đang ăn lẫu Thái ….Thôi thì tôi cũng muốn vào thẳng vấn đề luôn để tránh làm mất thời gian quý báu của các bạn.
_ Trước hết tôi rất trân trọng cám ơn những thành viên sáng lập ra trang WEP này đã tạo ra một không gian cho những tình bạn, những hoài niệm một thời học hành vui buồn gian khổ.
_ Qua những gì tôi trải nghiệm và “suy ngẫm nghĩ “ về trang WEP này xin mạo muội múa rìu qua mắt thợ đóng góp vài ý nhỏ nhằm mục đích xây dựng cho trang WEP ngày càng hoàn thiện hơn. Theo tôi ta nên chuyển trang Hompage thành Forum cho đúng tính chất của nó bây giờ, các bạn thành viên đăng ký làm thành viên có tên truy cập và Pass. Muốn ca tụng nhau hoặc chửi mắng nhau thì cứ Login vào mà xử. Nhưng tôi đề nghị Admin và ban quản trị nên đề ra nội quy Forum và Admin có quyền thẳng tay xóa những bài có tính kích động, đồi trụy, những lời lẽ mang tính chính trị lôi kéo mọi người chống đối nhà nước hoặc nhũng bài có lời lẽ không văn hóa. Tại sao phải làm vậy? vì nếu không cứ cái đà này không sớm thì muộn sẽ có kẻ ném đá giấu tay ngang nhiên đăng những comment có nội dung xấu và độc hại làm ảnh hưởng đến trang WEP .
_Ban Quản Trị nên tạo thêm những Banner quảng cáo có thể là miễn phí cho một số thành viên là học sinh trường MTBH và một số anh em làm nghề còn đang gặp khó khăn. Đây là những bước đầu tiên để tạo kinh phí chăm sóc bảo dưỡng, nâng cấp cho trang WEP sau này.
_Nên thêm trang Hỗ Trợ và Góp Ý.
_Tranh và những sáng tác Design của các bạn ta có thể đưa vào một button có tên là Phòng Triển Lãm online
_Các ban Gốm, Đồ Họa, Điêu Khắc ta gom vào 1 button có tên ví dụ như: nghành Học… hay gì đó.. cho gọn. Phần Thông Tin và Thông tin Bạn bè gom vào chung 1 button Thông tin.
_Trang chủ có thể design thêm một số Tranh ảnh cho hoành tráng và sinh động hơn.
Trên đây chỉ là một vài ý nhỏ đưa ra nhằm xin mọi người góp ý thêm. Nếu cần kinh phí tôi nghĩ mọi thành viên và bản thân tôi sẽ cùng chung tay góp sức. Còn nếu như chúng ta hài lòng những gì đã có thì cũng tốt vì thật sự các bạn vẫn online và vẫn trao đổi với nhau mà…
Xin đừng chửi tôi là thằng bày vẽ nhiều chuyện nhe các bạn.
Thân ái chào các bạn


Date: 2012-01-10

By: MChau

Subject: Re: 8 nhiều chuyện

Theo MChau thấy thì để điều hành một trang Web theo đúng những sở thích của mọi người, có lẽ chúng ta cần một người chuyên nghiệp hơn và một người có nhiều thời gian đễ chăm sóc và "kiểm duyệt" mọi thông tin ... Và anh chị nào cảm thấy làm được điều đó xin tự nguyện nha
- Tuy nhiên theo MChau thấy một trang Web hay Forum, tốt nhất nên đễ cho mọi người có quyền bày tỏ những gì họ thích nói hay viết. Và người đọc có quyền đọc hay không đọc những thông tin đó bởi vì chúng ta không phải là thần thánh đễ phán quyết cái nào đúng cái nào không đúng, cái nào hay cái nào dở. Thậm chí trên cơ thể mình, mình cũng không biết rỏ cái nào đẹp cái nào xấu, mà luôn cần tới cái gương để xăm soi, nhưng đôi lúc cũng không nhìn thấy hết những cái mụn trên mặt mình dù nó nằm ở đó từ rất lâu. Thôi thì chúng ta đã qúa già rồi, ở nhà bị vợ chồng con cái hàng xóm dòm ngó kiểm duyệt đủ thứ rồi chưa đủ sao, mà còn đòi được kiểm duyệt này nọ thêm nữa thì sao mà sống nỗi.
Con chó nó có mỗi cái mỏm để sủa, bịt lại rồi thì sẽ gọi là chó nhồi bông sao? Ai thích làm chó nhồi bông thì cứ làm nhưng xin đừng bắt người khác làm theo, tội lắm.
- có những anh chị chẵng hiểu internet là gì, nay viết được vài câu ở đây dù lỗi chính tả tùm lum cũng làm họ vui lắm rồi. Nay bắt đăng ký thành viên này nọ trươớc khi vào trang Web chắc là họ bỏ cuộc vui luôn. Vậy chúng ta có nên tướt đoạt đi cái niềm vui nhỏ tí xíu của những người mà sắp sửa nối đuôi nhau lên chầu ông bà không vậy? Chắc là không nên rồi phải không?
- Anh chị nào muốn quảng cáo gì thì cứ tự nhiên và cũng không ai thâu lệ gì phí cả, vì đây là sân chơi cho mọi người mà, ai cũng được cả
sự thật trang web này không có ai quản trị ai cả, mọi việc đều chủ yếu là vui với nhau vậy thôi


Date: 2012-01-10

By: Ngốc Tử K2

Subject: Re: Re: 8 nhiều chuyện

Người xưa có nói 1 câu ( người nào đó tui hổng biết, quên rồi): TRỜI SINH THÌ ĐẤT DƯỠNG.
Cái gì Trời sinh ra mà không về với Đất đâu hả các bạn .Nếu 1 bụi hoa dại tự nhiên mọc lên vui đùa với nắng với mưa gió rồi héo tàn trở về với đất thì đó là quy luật tự nhiên.Nếu ta đưa bụi hoa đó vào chậu, bón phân ,tưới nước chăm sóc cho đẹp có thể những cành hoa đó sẽ mang lại niềm vui cho một người nào đó chí ít cũng là người chăm bón. Bạn MC à, ở VN đâu có được quyền muốn viết gì thì viết đâu ? Mà cứ cho là có đi nữa thì....thì..không biết cái sân chơi này sẽ như thế nào? Thôi thì ai muốn làm chó sủa thì cứ sủa, ai muốn làm chó nhồi bông thì cứ làm. Tui thấy ý bạn Ng.Trieu cũng có cái lý (Chắc cha nội này lo xa chết hổng có chỗ chôn không về với đất được!!!) Nhưng mà Ng Trieu oi cái gì cũng có số hết hãy để nó tự nhiên vui đùa với gió với nắng và tự nhiên trở về với đất. Tui thấy ông già quá xá rồi lo xa làm chi nữa để rồi ông mau chia tay bạn bè về với đất.


Date: 2012-01-07

By: Duy Hải

Subject: gởi: Các bạn

Từ ngày họp mặt 1.1.12 về, tôi rất cảm xúc về tình bạn như nhiều bạn đã chia sẻ, nhưng vì bận rộn công việc cuối năm nhiều quá nên chưa có thời gian tâm sự cùng các bạn.... Tuy nhiên, mỗi sáng tôi vẫn thường lướt qua trang web thăm nhà... gần đây xuất hiện nhiều comment lạ đụng chạm đến nhiều người..., nay tôi thấy cần có vài ý kiến với các bạn...
Trong kỳ họp mặt tại trường vừa qua, các Thầy phát biểu trên diễn đàn đánh giá cao trang web của chúng ta , và mong chúng ta duy trì đều để chúng ta liên kết được cựu học sinh các khóa...đây là điều hãnh diện của chúng ta , qua sự nhận xét đó, và ngày càng đông ACE cựu SVHS tham gia ,chúng ta có thể khẳng định là trang web của chúng ta đã thành công bước đầu và TÔN CHỈ CỦA TRANG WEB ĐÃ ĐI ĐÚNG HƯỚNG ...
Vậy, muốn trang web này tồn tại và phát triển, chúng ta cần phải nhắc nhau giữ lấy TÔN CHỈ đó làm đầu.... Tôn chỉ đó là không Chính trị, không tôn giáo, mọi người vào đây đều BÌNH ĐẲNG VÀ TÔN TRỌNG nhau. Chúng ta hãy xem đây là một sân chơi của những người nghệ sĩ với nhau,( tôi nghĩ bản chất người nghệ sĩ luôn luôn đẹp và luôn muốn mang cái đẹp đến cho người khác ), sau những giờ làm việc căng thẳng, chúng ta có thể vào đây xem tranh, tâm sự, trao đổi, vui chơi ( như trẻ con...) để xả stress và thấy đời thi vị hơn... Ai có tác phẩm mới thì đăng cho mọi người cùng thưởng thức.... Hoặc bàn luận về nghề nghiệp... như vậy là đủ rồi...
Thời gian gần đây xuất hiện nhiều nhân vật mới, nhiều comment hay, nhưng song song đó, chúng ta cũng thấy có những bài viết lời lẽ hơi quá đáng, đụng chạm đến nhiều người, kể cả Thầy cô và những người đã khuất...
Do đó, tôi kêu gọi các ACE hãy vì tập thể, khi vào trang web này, xin đừng dùng những lời lẽ mang tính lăng mạ, kích động, nặng nề... hoặc mang tính chính trị, nếu bạn muốn thể hiện quan điểm chính trị, xin hãy vào nhiều trang mạng khác, còn ở đây, xin hãy giữ tính nhẹ nhàng, vui vẻ, dí dỏm như vốn sẵn có của nó. Thiết nghĩ, nếu chúng ta cứ cho quan điểm sống là chính trị cần phải bày tỏ, ai không bày tỏ thì bị cho là ... nhát ( nói thế chứ người viết cũng đâu dám lấy tên thật, như vậy có “nhát” không ?) thì sẽ không ai chịu thua ai và đến một lúc nào đó nó sẽ bùng nổ gay gắt ... và lúc đó, trang web của chúng ta không còn “ đẹp” như hiện nay nữa, và số người tích cực sẽ mang tâm lý nặng nề, ngại ngùng sẽ dần rút lui.... trang web sẽ đi đến chỗ thất bại... Cho nên tốt nhất, chúng ta không nên đề cập tới những chuyện đó ở đây, có vậy, tình bạn của chúng ta mới không bị sứt mẻ và chúng ta mới có thể duy trì trang mạng này lâu dài được...
Mong mọi người, khi vào đây, hãy dẹp bỏ cái tôi, cùng hòa đồng với tập thể và xây dựng trang web thân thương của chúng ta ngày càng đẹp hơn, để mọi người đều vui vẻ thích thú khi tham gia trang web ...
Thân ái.

—————

Date: 2012-01-07

By: Ngốc Tử K2

Subject: Re: gởi: Các bạn

Tôi đồng ý với Duy Hải về những bài viết có lời lẽ mang tính lăng mạ, kích động của một số nhân vật mới hoặc cũ đã hơi quá đà ( dân nhậu gọi là tham lam uống quá hớp !).
Chúng ta là những người theo nghệ thuật dù đam mê hay vì lý do nào khác.Chí ít chúng ta cũng đã từng là một HS cho nên theo tôi < nhất tự vi sư, bán tự vi sư> cho dù thế nào thì chúng ta cũng nên comment có chút tôn trọng ( dù trong lòng chẳng muốn).
Tôi chỉ là một HS cũ của trường nhưng là một người mới toanh đối với trang Wep này. Đọc qua một số comment mà lòng hưng phấn của tôi tự nhiên biến mất. ( Đang muốn trèo lên, tự nhiên bị bắt tuột xuống.... Mất Hứng !!).Các bạn hãy bình tâm lại và đừng quá cay cú về một người hay một vấn đề nào đó mà có những lời quá đáng. Hãy xem trang Wep này như một công viên thơ mộng mà ta vào để hóng mát, tâm sự mí nhau và xả........xả....chét !
Thân.
Ngốc Tử K2


 

 

—————

Back



Nơi gặp gở của tất cả các bạn sinh viên đã học tại Mỹ Thuật Trang Trí Đồng Nai